ปรสิตที่ใหญ่ที่สุดในโลก

🇹🇭 ทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย 🇹🇭
Post Reply
User avatar
Rebel Lady
Posts: 1
Joined: Tue Dec 28, 2021 6:34 pm

ปรสิตที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Post User avatar by Rebel Lady »



สหรัฐอเมริกาเป็นปลิงดูดเลือดที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์เขาได้พิมพ์ธนบัตรออกมาโดยไม่ต้องมีสินทรัพย์อะไรมาค้ำประกัน US:
Image
สหรัฐฯ ขาดดุลการค้าสะสม ณ ปี 2018

Parasite #1เป็นเงินมากกว่าสิบล้านล้านดอลล่าห์ (350,000,000,000,000 บาท) ตั้งแต่ปีคศ 1971(พศ.2514) และซื้อสินค้าจากประเทศต่างๆมาแบบไม่ต้องลงทุนเหมือนได้มาฟรีๆ..จำเป็นมั้ยที่เราต้องซื้อสินค้าที่ผลิตหรือสินค้าลิขสิทธิ์ของปลิงดูดเลือดอย่างอเมริกา...

หันมาซื้อสินค้าของคนไทยและผลิตในไทยดีกว่ามั้ยครับ...

สงกรานต์ที่ผ่านมา เราได้พบกับหนุ่มใหญ่ วัย 50 ต้นๆ ลูกชาวไร่ชาวนาธรรมดาที่เข้าไปทำงานในเมืองกรุง ในหน้าที่ช่างตัดเย็บเสื้อผ้าประเภทยีนส์ ในโรงงานขนาดใหญ่
Image

จนต่อมาเขาเห็นลู่ทางทำมาหากินจึง ออกมาทำธุรกิจเล็กๆของตนเอง จนประสบความสำเร็จ
เขาได้สร้างชื่อแบรนด์ยีนส์ของตนเอง มีคนงานที่ช่วยกันผลิตสินค้า เกือบ 200 ชีวิต ส่งออกไปยังหลายประเทศ สุดท้าย ต้องถูกบังคับคดี สูญสิ้นทุกสิ่งทุกอย่าง จากการตีตลาดของสินค้าจีนสู่ทั่วโลก
รวมทั้งประเทศที่เขาค้าขายด้วยมานานหลายปี ประกอบกับสินค้าต้องล่าช้าในการส่งออก เพราะขั้นตอนต่างๆจากกรมศุลกากร สาเหตุที่ล่าช้านั้น เนื่องจากการส่งส่วย ที่ไม่เป็นไปตามเงื่อนไขนอกเหนือความยุติธรรมอย่างที่เรารู้ๆกัน

Image

เพราะมันสะท้อนให้เห็นปัญหาของผู้ประกอบการคนไทย ที่ประสบกัน ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ทั้งที่รัฐบาลเริ่มสนับสนุนสินค้า SME หรือสินค้า OTOP ให้ขึ้นมาสู่สินค้าระดับประเทศในตอนนี้ แต่เรายังไม่เห็นความชัดเจนที่ยั่งยืนสักเท่าไร เราอยากให้กำลังใจเขา ให้กลับมาต่อสู้อีกครั้ง กับอาชีพที่เขาถนัด และเคยประสบความสำเร็จมา แต่เราได้รับทราบมาว่า เขาประสบอุบัติเหตุ ตกจากหลังคา ในช่วงขณะทำงานรับซื้อของเก่า ซึ่งเป็นอาชีพที่เขาทำหลังจากล้มละลายได้ไม่นาน จากอุบัติเหตุในครั้งนี้ทำให้เขาต้องกลับมาอยู่บ้านเกิด เพื่อพักรักษาตัว ได้ประมาณ 2 เดือนมานี่เอง

เวลาเรามีน้อย จึงไม่ได้ฟังประสบการณ์และเรื่องราวต่างๆที่น่าสนใจจากเขามากนัก แต่เราก็พอจะสรุปได้ว่า หากรัฐบาล ปล่อยให้สินค้าจากจีนเข้ามาตีตลาดมากขึ้นเรื่อยๆ โดยไม่มีขอบเขตจำกัด ผู้บริโภค ถ้ามีจิตใจอ่อนแอ ไม่อดทนมากพอกับการเลือกหาซื้อสินค้าของคนไทยด้วยกัน
ความฝันที่จะเห็นความมั่นคงของเศรษฐกิจภายในประเทศ ก็คงจะเป็นแต่เพียงความฝันตลอดไป เราเป็นเพียงคนเล็กๆคนหนึ่งที่ไม่มีอำนาจเปลี่ยนแปลงประเทศเหมือนที่ทุกคนกำลังคิดอยู่ในขณะนี้ แต่ในทุกๆวันเราพยายามทุกวิถีทาง ที่จะสนับสนุน และให้กำลังใจผู้ประกอบการคนไทย โดยการเลือกซื้อสินค้าของใช้ประจำวันที่เป็นแบรนด์ของคนไทย
คนไทยทำเอง และในการเลือกสินค้าที่จะมาสมนาคุณลูกค้าในโอกาสต่างๆเราก็จะเลือกหาดูผลิตภัณฑ์สั่งของที่ชาวบ้านเขารวมกลุ่มกันผลิต เราคิดว่าอย่างน้อยคนในชุมชนด้วยกันและใกล้เคียงสนับสนุนสินค้าของชุมชนเราเองและหาช่องทางพัฒนาช่วยกันต่อยอดออกไปเรื่อยๆเราก็จะกลายเป็นชุมชนที่เข้มแข็ง
เศรษฐกิจของประเทศก็น่าจะดีขึ้นอย่างยั่งยืนต่อไป แค่คิดเราก็รู้สึกว่าตัวเล็กๆอย่างเราก็น่าจะช่วยสังคมได้เหมือนกัน เราจะส่งกำลังใจให้พี่เจริญหนุ่มใหญ่บ้านหนองเบิด
Image
McDonald's Starbucks KFC
Colgate Ford Chevrolet Amway

อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ดคนนั้นให้เขากลับมาต่อสู้อีกครั้งในชุมชนของเขาเอง คนมีความรู้มีประสบการณ์และมีฝีมืออย่างเขาเราต้องส่งเสริมและช่วยหาโอกาสส่งไปให้ถึงได้

...คนตัวเล็กที่รักประเทศไทย...

Post Reply